Novotel Bangkok Sukhumvit 20 - โรงแรมสำหรับการเดินทางเพื่อธุรกิจ & ครอบครัว - สถานที่แต่งงานสไตล์โมเดิร์น ทันสมัย อยู่ใจกลางเมือง

สถานที่แต่งงานสไตล์โมเดิร์น ทันสมัย อยู่ใจกลางเมือง


แวมเลือกสถานที่แต่งงานไว้เยอะมากเลยค่ะ เกือบ 20 ที่ได้ จนมาเจอโฆษณาของ Novotel Bangkok Sukhumvit 20 (โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 20) เลยลองแวะเข้าไปดูสถานที่จริงเพราะเป็นโรงแรมที่พึ่งเปิดได้ไม่นานมาก ก็ตรงกับความต้องการของเราที่ไม่อยากได้โรงแรมเก่า ซึ่งพอไปดูของจริงแล้วชอบมากเลยค่ะ

เหตุผลข้อแรกเลยคือห้องจัดเลี้ยงเพดานสูง แวมชอบห้องที่ดูโปร่งๆ อย่างที่สองคือได้ความไพรเวท สามารถมาถึงห้องจัดเลี้ยงได้ทันทีจากลานจอดรถโดยไม่มีห้องอื่นมาอยู่ข้างๆ เพราะส่วนตัวเคยไปงานอื่นแล้วห้องจัดเลี้ยงอยู่ชั้นเดียวกันหลายๆ ห้อง พอจัดงานชนกัน เวลาแขกมารู้สึกว่าไม่เป็นส่วนตัว แต่ที่นี่ไม่มีปัญหานั้น ส่วนอย่างที่สามคือ บรรยากาศและการตกแต่งที่ดูทันสมัย ออกแนวโมเดิร์นนิดๆ ค่ะ

และอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องขอชมคือ เรื่องการประสานงาน เซลล์ของโรงแรมดูแลดีมาก โดนใจมากจริงๆ คือต้องเล่าก่อนว่า แวมจองโรงแรมล่วงหน้าไว้เป็นปีเลยค่ะ แล้วระหว่างนั้นมีการเปลี่ยนเซลล์คนใหม่ชื่อ คุณเตย เขาดูแลดีมากจริงๆ ทำอะไรคล่องแคล่ว ทำการบ้านเตรียมตัวดี ถามอะไรไปมีคำตอบให้ตลอด อยากได้อะไรจัดการให้ทุกอย่าง แล้วที่นี้ทำงานเป็นระบบมาก ถึงมีการเปลี่ยนคนใหม่ แต่เขาส่งต่องานกันได้อย่างไม่มีปัญหาเลยค่ะ มืออาชีพมากๆ

พิธีไทยอบอุ่น บรรยากาศสนุกสนาน

แวมจัดที่ Novotel Bangkok Sukhumvit 20 ทั้งงานหมั้นและงานฉลองเลยค่ะ ห้องจัดเลี้ยงที่นี้แบ่งพื้นที่ได้ตามการใช้งาน สามารถกั้นเป็นห้อง 1, 2, 3 ได้ เลยปิดห้องหนึ่งกับสามไว้ใช้แค่ห้องตรงกลางสำหรับงานหมั้น เนื่องจากเราอยากได้ฉากหลังเดียวกันทั้งสองพิธีและยังประหยัดเวลามูฟแขกด้วย เพราะงานแวมจัดแบบแต่งเช้าเลี้ยงกลางวันเลยค่ะ โดยพิธีจะเริ่มช่วงประมาณสิบโมงครึ่งเป็นพิธีหมั้นแบบไทย

หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ เราเริ่มตั้งขบวนขันหมากกันตรงโถงบริเวณหน้าห้องจัดเลี้ยง แวมให้ทางออแกไนซ์ขึ้นม่านบังพวก Decoration ข้างหน้าไว้ก่อน แต่ยังเหลือพื้นที่ให้ตั้งขบวนได้ค่ะ เพราะโถงกว้าง ต่อจากนั้นเป็นการสู่ขอ เจ้าบ่าวรับตัวเจ้าสาวมาสวมแหวน รดน้ำสังข์และส่งตัว

เล่าเสริมนิดนึงคืองานหมั้นตอนเช้า แวมเลือกผ้าคลุมเก้าอี้สีครีม แต่อยากให้มีความเป็นธีมสีส้มอยู่ด้วย เลยลองส่งรูปไปให้ทางคุณเตยว่าอยากได้ประมานนี้ ตอนแรกแอบไม่แน่ใจว่าเขาจะจัดการให้ได้หรือเปล่า แต่ปรากฎว่าทำให้ได้ ใช้วิธีการเอาดอกไม้สีขาวกับริบบิ้นสีส้มมากลัดกันไว้แซมใบไม้สีเขียว ติดไว้ตรงเก้าอี้ซึ่งก็เข้ากับธีมงานดีค่ะ

ตกแต่งสวย ใช้ธีมสีเป็นหลัก

          แวมอาจจะไม่ได้กำหนดคอนเซ็ปต์ชัดเจน แต่มีกำหนดโทนสีไว้เป็นสี Golden brown / Orange / Green Forest ค่ะ โดยใช้ทีมตกแต่งที่เราหามาเอง แต่ก็มีบางจุดที่ทางโรงแรมเขาจัดให้ แวมก็ให้เขาประสานงานกับทีม Decoration ว่าใช้ดอกไม้ประเภทไหน แบบประมาณไหน ซึ่งก็ทำออกมาได้โอเคมากค่ะ บริเวณหน้างาน เราวางแกลเลอรี่ไว้เป็นทางก่อนไปถึง Backdrop ที่ธีมสีส้มประดับด้วยดอกไม้สีขาว มีชื่อบ่าวสาวอยู่ตรงกลาง ส่วนในห้องจัดเลี้ยง Backdrop ก็เป็นคอนเซ็ปต์เดียวกันกับข้างหน้าเลย มีจัดดอกไม้ประดับตรงเค้กอีกนิดหน่อยค่ะ

งานฉลองสุดประทับใจ

ช่วงพิธีงานฉลอง เราเปิดตัวด้วยการให้เพื่อนบ่าวสาวเดินนำไปก่อน แล้วแวมเดินตามเข้าไปโดยที่เจ้าบ่าวขึ้นไปอยู่บนเวทีก่อนแล้วค่ะ พอเดินไปถึงครึ่งห้องเจ้าบ่าวเขาจะเดินลงมารับตัวเจ้าสาวพร้อมกับช่อดอกไม้แล้วเดินขึ้นเวทีไปพร้อมกัน หลังจากนั้นก็เชิญประธานมาคล้องพวงมาลัย อวยพร สัมภาษณ์บ่าวสาว ตัดเค้ก ขอบคุณแขก โยนช่อดอกไม้ค่ะ แวมมีการทำ Lucky Draw โดยให้แขกเขียนเบอร์โทรศัพท์ตั้งแต่จุดลงทะเบียน พอจบงานแล้วเราจะจับฉลากให้เขาขึ้นมารับรางวัล

แวมประทับใจทุกส่วนเลยค่ะ อย่างโรงแรม เขาทำงานได้เกินความคาดหมายของเรามากๆ อยากได้อะไรเขาจัดการให้ได้หมดโดยที่เราไม่ต้องพูดเยอะ ฝากการบ้านอะไรไปเขาจะไม่เคยลืมโทรมาอัพเดตตลอด โอเคมากค่ะ ไม่ใช่แค่ตัวเซลล์ แต่เวลาแวมไปสอบถามอะไรเคาน์เตอร์ตรงล็อบบี้เขาก็ตอบได้ รู้ว่าเราเป็นบ่าวสาว คือทำงานเป็นระบบมาก พวกตกแต่งอะไรอย่างงี้ ก็ประสานงานกับทีมที่เราหามาได้ดีเยี่ยม กลมกลืน ทำให้งานของเรามีภาพลักษณ์อบอุ่นได้ตามที่แวมตั้งใจไว้จริงๆ ค่ะ

แนะนำบ่าวสาว

เตรียมงานล่วงหน้า : อยากให้ทุกคนเตรียมงานมาก่อนล่วงหน้าสักประมาณหนึ่งปี มันจะได้ไม่ต้องรีบร้อนมาก ก็ทำไปเรื่อยๆ ถ้ายังไม่มีไอเดียลองใช้วิธีการไปงานแต่งหลายๆงาน คอยช่วยเพื่อนอะไรอย่างงี้ค่ะ เพราะหากเตรียมตัวทำการบ้านของเราล่วงหน้ามาประมาณหนึ่ง จะมีเวลาเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับงานของเรา เพราะยิ่งเวลาใกล้ๆ งานมันจะมีสิ่งให้ต้องตัดสินเยอะ ถ้าเตรียมล่วงหน้าไว้ก่อน ก็จะได้ไม่วุ่นวายจนเกินไปค่ะ

Credit: SabuyWedding

Wedding Inquiry

    - เมื่อคุณกดส่งฟอร์มการติดต่อ คุณตกลงที่จะรับการสื่อสารการตลาดจากโรงแรม โนโวเทลกรุงเทพสุขุมวิท 20 (ทั้งนี้คุณสามารถยกเลิกการรับข่าวสารและโปรโมชั่นจากทางโรงแรมได้ทุกเมื่อจากลิ้งค์ในอีเมล) - By entering this form, you agree that you would like to receive news and offers from Novotel Bangkok Sukhumvit 20. (At anytime you can unsubscribe our communication via the unsubscribe links in our email)
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
brand marker Novotel Bangkok Sukhumvit 20 ☆☆☆☆


19/9 Soi Sukhumvit 20, Sukhumvit Road, Klongtoey, 10110 Bangkok
Thailand
โทร.: +66 (0)2 009 4999
แฟกซ์: +66 (0)2 009 4900
อีเมล: h9343-re@accor.com

google_map
  • %e0%b8%aa%e0%b8%96%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b9%81%e0%b8%95%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%aa%e0%b9%84%e0%b8%95%e0%b8%a5%e0%b9%8c%e0%b9%82%e0%b8%a1%e0%b9%80
จองห้องพัก
จองห้องพัก
close