Novotel Bangkok Sukhumvit 20 - Family & Business trip hotel - Staycation review from rinsa yoyolive

Staycation review from rinsa yoyolive


รีวิว Staycation โดยคุณริน

กิน เที่ยว เปรี้ยวในกรุง กับอีกหนึ่งวันหยุดพักผ่อนของเรา ที่ Novotel Bangkok Sukhumvit 20 ช่วงหลังๆ ในวันหยุด เราเลือกที่จะไปพักในเมืองกรุงบ่อยขึ้นค่ะ ยิ่งหากเป็นช่วงวันหยุดยาวแล้วล่ะก็ ในเมืองกรุงคนน้อย ถนนโล่งมาก นี่เป็นข้อดีข้อแรกของการเข้ากรุงของเราเลยก็ว่าได้ พอคนน้อยๆ รถราน้อยลง ช่วงหน้าฝนอากาศก็เย็นสบายขึ้นด้วย

เรามาสวนกระแสวันหยุดยาว ที่ไม่ต้องไปเบียดเสียดใช้ถนนออกต่างจังหวัด ยิ่งทำให้เหนื่อยกับการเดินทางเพิ่มเป็นสองสามเท่าตัว เพราะงั้น การเลือกมาพักผ่อนในวันหยุดของเราในเมืองกรุงนี้ โคตรชิล และสบายมากจริง บวกกับช่วงโควิด-19 เริ่มซาแล้วเนี่ยหลายโรงแรมมีการเรียกลูกค้าจัดโปรโมชั่นราคาแบบถูกมากกเป็นราคาที่จับต้องได้หากเทียบกับคุณภาพที่ได้คือคุ้มมาก

ยิ่งเข้าร่วมโครงการ #เราเที่ยวด้วยกัน ให้ส่วนลดเข้าไปอีก ราคาห้องพักที่นี่ เริ่มต้น 900 บาท บุฟเฟต์ Seafood เริ่มต้น 390

การเดินทางไป Novotel Bangkok Sukhumvit 20 ก็สะดวก ไม่ว่าจะเป็น รถส่วนตัว หรือ BTS โรงแรมนี้เพิ่งเปิดมา 3 ปีเองค่ะ อยู่ใกล้ BTS อโศก ทางออกประตู 6

จะเดินเข้าซอย 18 หรือ 20 ก็ได้ เดินเข้าซอยไปอีก 300 เมตรถึงเลยจ้าสะดวกมากก

เราเข้ามาเช็คอินที่ล็อบบี้กันก่อนเลยค่า เวลาเช็คอินปกติ 14.00 . และเช็คเอาท์ 12.00 . นะคะตัวล็อบบี้จะสวยมากคือตกแต่งสวยงามแถมมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆให้ด้วยนะมุมว้ายมือเป็นพื้นที่ส่วนของคาเฟ่แบบนี้ต้องไปชิมหน่อยค่า

เขาว่ากันวา คนหน้าตาดี ชอบดื่มชานมเย็น เราก็ว่าใช่นะ ชานมเย็นคือเครื่องดื่มแก้วโปรดของเราเลยแหละ ดื่มบ่อย จนตัวพองออกๆ 555

แล้วมาเช็คอินกันต่อเลยค่า หลังจากที่จองมาและได้รับ Booking อีเมล์ยืนยันการเข้าพักเช็คอินด้วยบัตรประชาชนใบเดียวตามชื่อที่ได้จองไว้

บริเวณ Lobby จะมีที่นั่งหลายโซน และหลายมุม สำหรับรองรับลูกค้า และเป็นมุมสวยๆ ด้วยสิ แบบนี้คือชอบ เราต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย เพื่อนรู้ โลกรู้ เราไปที่ไหน ไม่เคยถ่ายรูปน้อยเลย 555

ช่วงเวลาที่เราไปถึง รร. คือก่อนเที่ยงค่ะ เราเลือกฝากกระเป๋าไว้ที่ Lobby และเลือกที่จะไปทานบุฟเฟตกันก่อนเลย แบบว่าหิวแล้วอ่ะ ที่นี่เราเคยมาทานบุฟเฟต์ซีฟู้ดอยู่

2-3 ครั้งนะคะ คือบอกได้เลยว่า ราคาคุ้มจ่ายมากกกก วันนี้ได้มีโอกาสมาอีกแล้ว มีเหรอจะพลาด กดลิฟท์ไปที่ชั้น 7 ห้องอาหาร Food Exchange

บริเวณหน้า ห้องอาหาร Food Exchange จะมีส่วนพื้นที่นั่งรับรองลูกค้าระหว่างรอทานบุฟเต์กันนนะคะ ด้านนอกก็จะจัดตกแต่งเป็นซู้มขนมหวานและผลไม้สวยๆ ด้วย แต เป็นของตกแต่งทียมจ้า เสมือนจริงมาก ตอนแรกเรานึกว่าขนมไทยของจริงซะอีก จะเอามือไปจับกินล่ะ 555

แต่บอกเลยว่าภายในห้องอาหารตกแต่งสวยมากกกกกที่นี่เป็นอีกหนึ่งห้องอาหารโรงแรมในกรุงที่ตกแต่งสวยที่เราชอบมากค่ะ

ภายในห้องอาหารมีที่นั่งหลากหลายโซนและจัดเว้นระยะพื้นที่ห่างกันทำให้ลุกเดินตักได้สะดวกมากสำหรับคนมาทานบุฟเฟต์รวมทั้งมีมุมให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆอีกด้วยน้าาาเล่นแสงไฟเพดานสวยๆแบบนี้เป็นมุมถ่ายรูปชั้นดีกันเลยจริงๆชอบๆมาดูไลน์อาหารกันค่ะเราถ่ายมาให้ชมบางส่วนนะคะจะมีมากกว่านั้น

พร้อมด้วยราคาบุฟฟเฟต์ แบบคุ้มเวอร์ คนละ 390 บาทสำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งปกติแล้วจะเป็นราคา 650 บาท ลดจาก 999 บาทอีกทีนะคะ มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 12.00 . – 14.30 . จัดทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติม 02-009-4999 email h9343-re@accor.com

ไลน์บุฟเฟต์ ที่นี่จะใส่ใจเรื่องความสะอาด และความปลอดภัยมาก กล่าวคือ จะทำเป็นเมนู A la cart จานต่อจาน สดใหม่ และใส่ในภาชนะ ถ้วย แก้ว ให้เราเลือกหยิบเองได้เลย แต่เวลาเดินไปหยิบจับอะไรตรงไหน ก็ต้องใส่ mask ก่อนที่จะมานั่งโต๊ะด้วยนะค้าาา คอนเฟิร์มว่า ราคาบุฟเฟต์ซีฟู้ด ที่นี่คุ้มจริง ซีฟู้ดไม่อั้น กุ้ง หอยนางรม

ปูม้านึ่ง ชนะใจเราไปอีกหนึ่ง เมื่ออิ่มมื้อกลางวันแล้ว พนักงานแจ้งมาว่า กระเป๋าเราอยู่ในห้องพักแล้วค่ะ เราก็ไปพักกันต่อที่ห้องกันเลยค่า ห้องเราอยู่ชั้น 23 ที่นี่จะมีทั้งหมด 26 ชั้นนะคะ

ห้องพักทั้งหมดของที่นี่มี 5 Room Type ด้วยกันและเราเลือกพักห้องดีลักซ์ค่ะเปิดประดูด้วยระบบคีย์การ์ดเข้ามาเลยจ้าาา

ภายในห้อง ตกแต่งตามสมัยนิยม เรียบหรู ดูสวยงาม เฟอร์นิเจอร์ใหม่ ครบๆ เตียงขนาดใหญ่ นอนแลัวหลับเร็วมากค่า 555 มีโต๊ะทำงานและโคมไฟส่องสว่าง หัวเตียงก็มีไฟอ่านหนังสือให้ด้วย เครื่องดื่มที่ตู้เย็น มินเบาร์มีบอกราคาไว้ สิ่งที่ฟรีภายในห้องคือน้ำปล่า 2 ขวด

มินเบาร์มีบอกราคาไว้ สิ่งที่ฟรีภายในห้องคือน้ำปล่า 2 ขวด

มาดูกันต่อภายในห้องน้ำ แยกโซนแห้ง โซนเปียกออกจากกัน มีสายชำระด้วยนะคะ เย้ !! เห็นมีอ่างอาบน้ำที่เป็นกระจกใสมองทะลุเข้าไปยังห้องนอนนั้นสามารถเลื่อนม่านลงมาปกปิดเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยได้เลยหายห่วงห้องเรานอนคนเดียวไม่จำเป็นสักนิดที่จะเลื่อนม่านลงอิอิ

มาพักที่นี่ กระเป๋า เสื้อผ้า ชุดเดียวก็เพียงพอ เพราะภายในห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน กับการ่วมโครงการ เราเที่ยวดด้วยกัน ได้ส่วนลดราคา ห้องเริ่มต้น เป็นห้องสุพีเรียร์นะคะ คล้ายๆ กันกับที่เราพักเลย 900 บาทไมรวมอาหารเช้าเราก็ว่าสภาพห้องที่ได้แบบนี้คุ้มจริงๆ

พื้นที่ส่วนกลางที่ต้องบอกต่อ เมื่อมาพักที่ Novotel Bangkok Sukhumvit 20 คือสระว่ายน้ำ และฟิตเนส กดลิฟท์ ลงไปชั้น 8 เลยจ้าาาา

สระว่ายน้ำที่นี่ เป็นแบบ infinity pool สระไร้ขอบที่นิยมกันในเมืองกรุงและมีสระเด็กแยกออกมาใกล้ๆให้ผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิดได้เคยเห็นภาพสงเย็นที่ถ่ายจากสระว่ายน้ำที่นี่ก็สวยมากกแต่ช่วงพระอาทิตย์ตกเราไม่ได้อยู่ตรงนี้

เพราะเราเลือกไปชมพระอาทิตย์ตกบน rooftop แทนชั้นนั้นก็เด็ดดวงเช่นกัน

ไหนๆก็มาชั้นนี้แล้วเก็บภาพห้องฟิตเนสมาฝากกันหน่อยค่ามีเครื่องเล่นเครื่องออกกำลังกายครบครันดูสภาพใหม่ด้วยนะคะ

ช่วงเย็นๆ กลางกรุงแบบนี้แนะนำเลยค่า กดลิพท์ไปชั้น 25 เพื่อเดินต่อไปยังชั้น 26 เป็นบันไดขึ้นไป ชั้นนี้เป็น Sky on 20 rooftop bar ในราคาจับต้องได้ Sky on 20 rooftop bar ในราคาจับต้องได้ Sky on 20 เปิด อังคารเสาร์ 17.00-24.00 .

ช่วง Happy Hour มีทุกวันเวลา 17.00 – 20.00 . เครื่องดื่มราคาเริ่มต้น 120 บาทต่อแก้ว

ข้างบนลมเย็นๆ นั่งฟังเพลงชิลๆ พร้อมชมพระอาทิตย์ตกจากในกรุงด้วย แสงสีจะเริ่มเปลียนไปเรื่อยๆ นับจากช่วงเวลา Sunset จนลับขอบฟ้าจนมาเป็นแสงสีไฟจากตึกต่างๆแทน

สำหรับเราการได้นั่งมองวิว มองท้องฟ้า และพักผ่อนสบายๆ ก็ดีสุดแล้วในวันหยุดนี้ และยังมีส่วนช่วยสร้างสีสันให้ชีวิตด้วยอยู่นะ ^^

brand marker Novotel Bangkok Sukhumvit 20 ☆☆☆☆


19/9 Soi Sukhumvit 20, Sukhumvit Road, Klongtoey, 10110 Bangkok
Thailand
Tel: +66 (0)2 009 4999
Fax: +66 (0)2 009 4900
Email: h9343-re@accor.com

google_map

Follow us


Stay in touch and connected to all the news and happenings.

  • facebook
  • instagram
  • line
  • youtube
  • staycation-review-from-rinsa-yoyolive
Book a room
Book a room
close